Diễn đàn CFO Việt Nam - Diễn đàn dành cho CFO và những người quan tâm đến hoạt động quản lý tài chính doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hôm nay, 23 Tháng 8 2017, 12:54
Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ






Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 2 bài viết ] 
 Lỗi cần tránh trong việc xây dựng chiến lược tài chính? 
Người gửi Nội dung
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 20 Tháng 12 2010, 14:23
Bài viết: 120
Đến từ: Miền Trung
Đã gửi: 75 Cảm ơn
Đã nhận: 62 Cảm ơn
Gửi bài Lỗi cần tránh trong việc xây dựng chiến lược tài chính?
Xin được hỏi, đâu là những lỗi cần tránh trong việc xây dựng chiến lược tài chính? Các nhà đầu tư nước ngoài thường coi trọng những gì khi đánh giá một doanh nghiệp đang cần huy động vốn?
Trầng Hạ Khanh (Quận 4, TP.HCM)

Khi xây dựng chiến lược tài chính, các doanh nghiệp thường mắc các lỗi sau:
dự báo quá lạc quan về sự tăng trưởng doanh thu và các tỉ lệ lợi nhuận,
dự báo thiếu về vốn đầu tư vào tài sản cố định để đạt mức tăng trưởng mong đợi,
dự báo thiếu về việc ảnh hưởng của gián đoạn các hoạt động hiện tại khi tiến hành các kế hoạch mở rộng,
dự báo tương lai không nhất quán với quá khứ, thời gian dự báo quá ngắn (dưới 3 – 5 năm),
dự báo không đủ lượng vốn ngắn hạn cho các đầu tư dài hạn.


Để chuẩn bị huy động vốn, doanh nghiệp cần xác định rõ vốn cần huy động cho đơn vị/bộ phận nào và mục đích sử dụng là cho vốn lưu động hay đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Việc tiếp cận các nguồn vốn cần được bắt đầu ít nhất 6 - 9 tháng trước thời điểm doanh nghiệp cần vốn. Doanh nghiệp cần đảm bảo huy động một lượng vốn đủ để thực hiện kế hoạch mở rộng và dự phòng cho sự chậm trễ hay các vấn đề phát sinh khác trên thực tế.

Khi tiếp nhận một đề nghị đầu tư, các nhà đầu tư nước ngoài thường coi trọng những yếu tố sau: bản kế hoạch kinh doanh được hoạch định kỹ lưỡng và viết cẩn thận bằng tiếng Anh, bản dự thảo tài chính chi tiết và đáng tin cậy, kế hoạch tài chính và mục đích sử dụng vốn rõ ràng, đội ngũ quản lý có kinh nghiệm, mô hình kinh doanh đã được chứng minh... Ngoài ra, đối với vốn vay, nhà đầu tư còn đòi hỏi doanh nghiệp phải chứng minh hết khả năng trả vốn gốc lẫn lãi. Còn đối với vốn cổ phần, nhà đầu tư sẽ quan tâm đến các cơ hội tăng trưởng mạnh, nguồn lực cần thiết để tạo ra sự tăng trưởng, chiến lược cho nhà đầu tư rút vốn, khung thời gian và giá trị doanh nghiệp dự kiến.

Keirn O’connor – Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư SEAF Blue Waters Growth Fund

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

_________________
Ngoan hiền, ít nói!

Câu chuyện đầu năm http://www.youtube.com/watch?v=TJL-mKcikNg&feature=related


09 Tháng 1 2011, 08:31
Xem thông tin cá nhân Tài khoản Yahoo
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 10 Tháng 10 2012, 15:53
Bài viết: 7
Đã gửi: 8 Cảm ơn
Đã nhận: 0 Cảm ơn
Gửi bài Re: Lỗi cần tránh trong việc xây dựng chiến lược tài chính?
Share với các bác một bài về những lưu ý khi đặt mục tiêu chiến lược doanh nghiệp

Bạn có gặp phải những vấn đề này khi đặt mục tiêu doanh nghiệp hay không?

Mục tiêu doanh nghiệp thường được sử dụng như một công cụ tạo động lực cho mọi người. Mục tiêu doanh nghiệp rõ ràng và cụ thể sẽ giúp người lãnh đạo quản lý tập trung hơn, khuyến khích nhân viên đạt được thành công và thúc đẩy quản lý hiệu suất bền vững.

Tuy nhiên, để chọn ra chính xác hướng nào doanh nghiệp nên đi thực sự là vấn đề rắc rối với nhiều tổ chức. Có nhiều rào cản khiến cho mục tiêu doanh nghiệp không chính xác được 100% và đạt hiệu quả cao.

Dựa vào một cuộc khảo sát trong vòng 2 năm và phỏng vấn với gần 100 người, trường Quản lý Kinh doanh Cranfield đã đưa ra 10 yếu tố phổ biến nhất ảnh hưởng đến tính hiệu quả của mục tiêu công ty:

Dự báo chủ yếu được dựa trên những kết quả đạt được trong quá khứ, vì thế nhân viên sẽ không cố gắng hết mình vì cố gắng hết mình sẽ khiến cho mục tiêu của năm sau cao hơn nữa.
Mục tiêu được chỉ định đến phòng Bán hàng không phù hợp.
Mục tiêu đặt ra quá cao hoặc quá thấp. Mục tiêu quá cao sẽ khiến cho nhân viên nhụt chí và bị ảnh hưởng bởi áp lực, trong khi mục tiêu thấp chẳng khác nào khen thưởng cho việc không cố gắng mà vẫn làm được.
Một số mục tiêu đặt ra dựa trên phương pháp đo lường hoạt động sai lầm mà người ta thường nói rằng “đạt mục tiêu mà không trúng mục đích”.
Mục tiêu hoàn toàn dựa trên các chỉ số tài chính ngay cả khi những nhân tố phi tài chính như mối quan hệ khách hàng đóng vai trò quan trọng.
Quá trình phân tích dữ liệu để tổng hợp nên mục tiêu thiếu sự chính xác.
Mục tiêu không được xem xét lại định kỳ, do đó bộ phận Bán hàng thường bị tụt hậu khi có biến cố xảy ra.
Chỉ định mục tiêu đến Bộ phận bán hàng nói chung mà không nói rõ ai là người chịu trách nhiệm.
Không có hoặc ít có sự tương quan giữa các mục tiêu với nhau, từ đó tạo nên sự không thống nhất.
Kế hoạch hành động đã được thống nhất trước chỉ mang tính tham khảo mà không bắt buộc mọi người phải làm theo.

Topic này hay, mọi ng thử tải tài liệu này coi thử nha.


19 Tháng 10 2012, 09:28
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 2 bài viết ] 


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến.1 khách.


Bạn không thể tạo chủ đề mới.
Bạn không thể trả lời bài viết.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến: