- 25/12/2018
- Posted by: admin
- Categories: Kỹ năng sống, Lãnh đạo & Quản lý
Sheila Wellington, tác giả cuốn sách “Hãy là người cố vấn thông thái của chính bạn” và là một giáo sư của trường đại học NewYork, cho biết: “Không gì có thể nâng cao sự nghiệp của bạn hơn là vượt qua những thách thức. Nó sẽ giúp bạn tạo ra bước đột phá quan trọng”.
Dưới đây là một số thách thức bạn có thể xem xét nếu muốn vươn cao trong sự nghiệp:
1. Đảm nhận một dự án khó
Đạt được thành công trong khi những người khác từ bỏ là cách tốt nhất để bạn tạo dựng tên tuổi cho bản thân. Norm Meshriy, một chuyên gia nghề nghiệp ở California, đưa ra lời khuyên: “Để tiến lên phía trước, hãy tiên phong đảm nhận những dự án quan trọng và nhiều thách thức”.
Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu những người xung quanh đã từng ở vào hoàn cảnh giống bạn. Họ có thành công hay danh tiếng bị lu mờ dần?
2. Thay đổi nghề nghiệp
Thật thú vị khi nghĩ về một sự khởi đầu mới. Nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và dạy bạn nhiều điều bổ ích. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có phương án B, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Micheal Beasley, một chuyên gia quản lí rủi ro, cho biết: “Thách thức lớn nhất trong giai đoạn chuyển đổi là khi bạn chuyển sang một công việc khác ở một lĩnh vực hoàn toàn mới. Bạn sẽ phải học hỏi rất nhiều để chứng tỏ khả năng của mình với sếp mới”.
3. Đạt được hợp đồng lao động dài hạn
Nếu phải lựa chọn giữa hợp đồng lao động dài hạn với công ty bạn yêu thích với một vị trí tạm thời ở công ty khác, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn phương án thứ nhất. Đó cũng là sự lựa chọn có thách thức lớn hơn. Beasley nói: “Cố gắng đạt được hợp đồng lao động dài hạn là một thử thách và bạn phải nỗ lực nhiều để tiếp tục được tuyển dụng khi kết thúc hợp đồng”.
4. Để trống thời gian giữa các công việc
Thách thức này có thể ảnh hưởng tới lợi ích cá nhân. Bạn sẽ không có thu nhập giữa khoảng thời gian nghỉ ở công việc cũ và tìm một công việc mới. Nhưng bạn sẽ có thời gian để khám phá những sự lựa chọn nghề nghiệp mới. Để làm giảm rủi ro của thách thức, hãy duy trì mạng lưới quan hệ hiện tại và đạt được thành quả gì đó trong thời gian tạm nghỉ của mình như học thêm các kĩ năng mới…
5. Đương đầu với sếp
Khi bất đồng với sếp, bạn tức giận nói thẳng với sếp mà không suy nghĩ về những gì mình đang làm. Đó là một thách thức ngu ngốc. Hãy tạo nên một thách thức thông minh hơn bằng cách sắp xếp một cuộc hẹn với sếp ngoài công sở, sau đó giải thích nhẹ nhàng và khéo léo nói lên cảm nhận của mình về vấn đề mâu thuẫn giữa hai người.
Beasley đưa ra kết luận: “Hiệu quả công việc sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn không hạnh phúc với những nhiệm vụ diễn ra đều đều hàng ngày. Do đó, hãy mạnh dạn đương đầu với thách thức và đừng để tuột mất những cơ hội tốt”.
Theo Yahoo